Khóa học gồm 2 học phần: Facebook Ads & Google Ads từ cơ bản đến nâng cao. Học phần cơ bản giúp bạn chạy các chiến dịch hầu hết mọi người đang sử dụng. Riêng học phần nâng cao, bạn sẽ chạy quảng cáo với tư duy khác biệt. Cách lập đối tượng, xử lý đối tượng dựa trên các thuật toán của Google & Facebook mới nhất, giúp bạn thực hiện marketing online kết hợp đa kênh mà học viên IMTA thành công nhất.
HỌC PHẦN 1: FACEBOOK ADS CƠ BẢN VÀ CHUYÊN SÂU
Phần 1: Marketing 4.0 & Nghiên Cứu Thị Trường
Khái quát về Marketing 4.0 & Những khái niệm cơ bản quan trọng về Marketing Online.
Quy trình thực hiện một chiến dịch Marekting Online đúng từ đầu. Mô hình hiệu quả: Marketing Mix kết hợp với Marketing 4.0.
Nghiên cứu thị trường bằng công cụ Marketing của Google. Xác định thị trường mục tiêu, Volume thị trường, chu kỳ thị trường.
Chọn lựa thị trường mục tiêu sẽ làm Digital Marketing Online một cách hiệu quả và bài bản.
Phân tích 90% sai lầm thường gặp người mới bắt đầu, làm sao để chơi đúng luật trong môi trường internet.
Cách thức hoạt động của Google & Facebook. Google & Facebook đánh giá website, Fanpage thế nào.
Ví dụ website giá trị 28.000 USD vì sao định giá như vậy (website giảng viên).
Hướng dẫn tối ưu Fanpage & website chuẩn SEO ngay từ đầu.
Phần 3: Tạo Fanpage Và Tối Ưu Chuẩn SEO
Tạo Fanpage và tối ưu chuẩn Facebook Relevance giúp quảng cáo đạt hiệu quả hơn. Kỹ thuật Fanpage lên đầu trang công cụ tìm kiếm..
Hướng dẫn tăng Like cho Fanpage với chi phí thấp, các tiêu chuẩn đăng hình ảnh tối ưu.
Phân quyền và cách quản lý Fanpage từ tài khoản cá nhân, tài khoản Business nhanh chóng hiệu quả.
Phân tích phễu mua hàng và cách thức Facebook hoạt động với đối tượng, giá thầu, Test A/B.
Phần 4: Đối Tượng Audience Insights Facebook
Hướng dẫn cách dùng công cụ Audience Insights để nghiên cứu đối tượng. Kỹ thuật Target đối tượng theo ngành hàng..
Chân dung đối tượng về Nhân Khẩu Học, Hành Vi, Sở Thích theo ngành và theo trang đầu ngành.
Tính toán kích thước đối tượng và ngân sách phù hợp với ngân sách theo ngày hoặc trọn đời.
Phân tích đối tượng và phân vùng đối tượng theo thuật toán Facebook khi phân phối quảng cáo.
Phần 5: Thuật Toán Facebook Ads
Thuật toán chọn lọc đối tượng giúp bạn tự tin mở chiến dịch mới.
Làm thế nào để giảm chi phí quảng cáo trong mỗi phiên đấu thầu của Facebook khi bạn làm đúng thuật toán về mạng xã hội Social.
Thuật toán Facebook ảnh hưởng thế nào đến giá thầu, đối tượng, nội dung quảng cáo.
Phần 6: Chiến Dịch Facebook Ads Cơ Bản
Chạy chiến dịch tăng tương tác cho bài viết trên Fanpage với chi phí thấp. Tạo đối tượng theo sở thích, nhân khẩu học, vẽ chân dung đối tượng.
Phân tích đối tượng Facebook bằng hình thức Test A/B đối tượng, Test A/B nội dung.
Xử lý các lỗi phát sinh trong quá trình chạy quảng cáo Facebook như tài khoản bị vô hiệu hóa, một số trường hợp Facebook từ chối chạy quảng cáo, Facebook cho phép chạy nhưng không hiển thị.
Phần 7: Chiến Dịch Tăng Like Fanpage
Tăng like Fanpage từ 0 like lên 1000 like trong 24h. Nguyên tắc và phương pháp tăng like Thật giả rẻ, chỉ 100k có 1000 like.
Phân tích vấn đề like thật và like ảo, Like trang có ảnh hưởng đến Fanpage và quá trình chạy quảng cáo.
Phương thức đặt giá thầu thủ công có thật sự hiệu quả để mua like giá rẻ. Đâu là mẫu quảng cáo chạy tăng like hiệu quả nhất theo thuật toán Facebook.
Phần 8: Đọc Chỉ Số Quảng Cáo Facebook Ads
Đọc hiểu các chỉ số quảng cáo của Facebook. Chỉ số báo ưu điểm và nhược điểm của 1 chiến dịch từ đó hiệu chỉnh cho các chiến dịch sau.
Mở và đọc tất cả các cột số liệu và số liệu chia nhỏ của 1 chiến dịch.
Đọc báo cáo về content (nội dung quảng cáo) để hiểu đối tượng và chỉnh sửa content đúng đối tượng hơn.
Từ chỉ số nên chạy quảng cáo trên điện thoại hay máy tính lựa chọn nào tối ưu.
Tối ưu mẫu quảng cáo cho Facebook Messenger nhằm tăng tỷ lện conversion.
Tạo các mẫu tin nhắn tự động trả lời trên Facebook Messenger, nên hay không nên dùng tự động? Trong trường hợp nào thì nên dùng mẫu tin nhắn tự động
Tối ưu độ dài video để đạt được hiệu quả tương tác, có thể dùng video nhằm bán hàng và lấy đối tượng.
Kết hợp đối tượng tùy chỉnh. Nhằm tăng kích thước đối tượng.
Chạy chiến dịch tin nhắn kết hợp chiến dịch Video Thruplay của Facebook cho giá thầu CPM nhỏ nhất.
Kinh nghiệm thiết kế mẫu phản hồi tức thì hiệu quả nhằm thu hút nhiều lượt khách hàng nhất.
Hướng dẫn lấy số điện thoại và email download về máy bằng file Excel. Hệ thống tự động cập nhật danh sách khách hàng mới.
Định nghĩa chuyển đổi trên Facebook. Các loại chuyển và cài đặt trên Facebook.
Chạy chiến dịch tăng chuyển đổi dựa trên thuật toán thông minh của Facebook.
Nhận biết từng loại chuyển đổi với từng sản phẩm khác nhau. So sánh với chuyển đổi Google.
Bao gồm các loại đối tượng: danh sách số điện thoại, danh sách email, người đã tương tác Fanpage, đã gởi tin nhắn, video,…
Đối tượng tùy chỉnh giúp bạn target chính xác khách hàng. Đây là phương pháp khắc phục đối tượng do Facbook cung cấp.
Kỹ năng chọn lọc loại đối tượng này mà không bị hao tốn chi phí ngân sách vô ích.
Chọn nguồn hiệu quả đem nội suy. Chỉ ra 2 sai lầm cơ bản khi dùng đối tượng này.
Phần 15: Chiến Dịch Bám Đuổi Khách Hàng
Từ đối tượng tùy chỉnh. Tạo chiến dịch Retarget trên Facebook chính xác 99% khách hàng.
Tối ưu hay không tối ưu đối tượng, chọn loại ngân sách nào phù hợp với chiến dịch Retarget.
Chọn lựa loại chiến dịch phù hợp nhất với từng loại đối tượng Retarget.
Giá thầu CPM giảm khi xây dựng được chất lượng và công thức viết content sáng tạo trên Facebook.
Công thức viết content PAS và AIDA như thế nào cho đúng với đối tượng khách hàng.
Chọn lựa content ảnh và video để tăng hiệu quả quảng cáo giá rẻ. Làm thể nào để mẫu quảng cáo 1k like, 1k comment
Các loại giá thầu Facebook tính toán quảng cáo. Giá thầu tự động và thủ công.
Phương pháp bid giá thầu thủ công giảm chi phí quảng cáo.
Giá thầu chi phí thấp nhất hiểu như thế nào và sử dụng để tăng hiệu quả quảng cáo so với bid thủ công.
Kết hợp đi từ chiến dịch tìm kiếm Google. Lưu đối tượng tùy chỉnh trên cả Google + Facebook.
Thực hiện chiến dịch hiển thị remarketing trên mạng network của Google và Facebook.
Tạo chuyển đổi và đo lường chuyển đổi cuộc gọi, liên hệ từ khách hàng, các loại chuyển đổi có giá trị khác.
LÀM BÀI TẬP KIỂM TRA KIẾN THỨC CƠ BẢN
Sau khi kết thúc 3 ngày học (1/2 thời gian học). Học viên làm bài tập kiểm tra kiến thức trước khi tiếp tục vào học phần 2.
Mục đích kiểm tra giúp học viên ghi nhớ những kiến thức nền tảng nhất về Marketing Online.
Sau khi đã trang bị tốt kiến thức nền tảng. Học viên sẽ bắt đầu tiếp tục học phần 2 là học phần nâng cao, chạy quảng cáo đa kênh kết hợp, chiến thuật BPMTA (Brand Positioning For Multiple Target Audiences).
HỌC PHẦN 2: GOOGLE TÌM KIẾM & HIỂN THỊ CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO
Tạo tài khoản MCC (My Client Center) để quản lý toàn bộ tài khoản Google Ads của bạn hoặc của khách hàng.
Tạo tài khoản quảng cáo Google Ads nhanh chóng, chuẩn bị thẻ Visa/Mastercard, cài đặt giao diện dưới dạng chế độ chuyên gia.
Hướng dẫn nhớ các quy tắc bảng điều khiển của Google Ads, làm thế nào để di chuyển, quản lý chiến dịch, nhóm, quảng cáo nhanh nhất.
Cách nạp tiền vào tài khoản Google Ads, cách Google tính phí so với Facebook tính phí.
Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa (keyword) chọn đúng thị trường mục tiêu.
Phân loại từ khóa mua hàng & từ khóa thông tin.
Lọc và phân nhóm từ khóa theo điểm chất lượng của công cụ Google Ads, mục tiêu giảm giá thầu.
Chuẩn bị từng nhóm từ khóa cho chiến dịch tìm kiếm Google Ads.
Phân tích mối tương quan giữa từ khóa và những mẫu quảng cáo. Từ đó xác định chiến dịch.
IMTA cung cấp website bản quyền & chuẩn SEO đến học viên. Website được hơn 100.000 người dùng trên thế giới.
Tự thiết kế và lên nội dung website mới hoàn toàn. Cài đặt và backup dữ liệu dựa trên mã nguồn có sẵn.
Cài đặt tiện ích hỗ trợ cho website. Tối ưu các thẻ meta keyword, description, title chuẩn SEO.
Cài đặt các mã theo dõi, thu thập thông tin khách hàng.
Tạo tài khoản quảng cáo Google Ads bằng địa chỉ Gmail. Lọc và phân nhóm từ khóa mua hàng trong phần 1.
Chạy chiến dịch từ khóa để lên vị tri cao theo ý bạn muốn trên kết quả tìm kiếm, hướng dẫn đặt giá thầu phù hợp với từng ngành nghề kinh doanh, tiết kiệm chi phí thầu.
Gắn mã theo dõi Google lên website để thu thập thông tin chiến dịch.
Lưu đối tượng & khách hàng đã truy cập vào website của bạn.
Phần 23: Tất cả giá thầu Google Ads
Hiểu toàn bộ giá thầu tự động và giá thầu thủ công của Google.
Cài đặt giá thầu CPC thủ công & CPC nâng cao. Ưu nhược điểm và nên dùng loại nào.
Giá thầu tự động tối đa hóa chuyển đổi, vì sao giá thầu này quá đắt, do bạn cài sai hay do Google?
Tất cả giá thầu tự động khác CPA mục tiêu, tỷ lệ hiển thị mục tiêu, ROA,…. Khi nào thì nên sử dụng giá thầu tự động, lợi và hại, cài đặt đúng.
Những yếu tố ảnh hưởng đển điểm chất lượng của Google.
Hướng dẫn xem điểm chất lượng và tăng điểm chất lượng 10/10 để giảm giá thầu. Kỹ thuật đúng từ đầu.
Phân loại từ khóa đạt điểm chất lượng và chuyển đổi cao để tăng/giảm giá thầu từng từ khóa.
Viết mẫu quảng cáo đạt điểm chất lượng của Google dễ dàng với 4 kỹ thuật tối ưu tiêu đề, dòng mô tả, đường dẫn, và những phần mở rộng khác.
Cài đặt Google Tag Manager (GTM) giúp việc quản trị website và cài đặt các mã theo dõi dễ dàng nhanh chóng hơn.
Hướng dẫn kích hoạt biến, thẻ và trình kích hoạt trên GTM dễ dàng nhanh chóng, bạn chỉ cần 1 mã GTM duy nhất để điều khiển cả Google và Facebook.
Cài đặt thẻ Pixel, thẻ Remarketing, Analytics thông qua GTM.
Cài đặt chuyển đổi kết hợp giữa GTM và Google Ads để đo lường các hành động có giá trị từ người dùng.
Google Analytics lên website giúp bạn quản lý được website của bạn 1 ngày bao nhiêu lượt truy cập (visit), thời gian truy cập, trải nghiệm trang quảng cáo (landing page). Công cụ hữu hiệu trong Digital Marketing.
Cài đặt mã Google Analytics thông qua Google Tag Manager (GTM), đơn giản và nhanh chóng.
Đọc các chỉ số từ báo cáo Google Analytics để xác định nhân khẩu học, hành vi, sở thích, nhóm độ tuổi, giới tính của khách hàng.
Liên kết Google Ads và Google Analytics để xử lý đối tượng.
Thế nào là chuyển đổi trên website, tìm các hành động có giá trị của người dùng và xác định đó có phải là chuyển đổi.
Cài đặt chuyển đổi mua hàng, cuộc gọi, đăng ký để lại thông tin và các loại chuyển đổi tải trang.
Xác định ID chuyển đổi, nhãn chuyển đổi để cài lên GTM.
Mở rộng các vấn đề về chuyển đổi, bạn có thể cài đặt bất cứ chuyển đổi nào bạn muốn.
Chỉnh sửa các từ khóa đã chạy quảng cáo về các loại đối sánh, đối sánh rộng, đối sánh cụm từ, đối sánh chính xác.
Tạo nhiều mẫu quảng cáo thích ứng phù hợp với ngữ cảnh để đạt điểm chất lượng cao hơn, cài đặt từng chuyển đổi vào từng chiến dịch quảng cáo.
Tối ưu đối tượng và cài đặt các giá thầu tự động khi bạn chạy chuyển đổi, tăng lượng chuyển đổi thông qua việc thay đổi chiến lược giá thầu.
Lọc từ khóa không có khả năng cho chuyển đổi để tiết kiệm chi phí quảng cáo, thêm các từ khóa hiệu quả từ báo cáo của Google.
Phủ định các từ khóa không hiệu quả, nguyên tắc phủ định theo các loại đối sánh.
Tạo đối tượng truy cập từ nguồn quảng cáo có chất lượng thấp để từ đó lọc bớt và không cho hiển thị lên những đối tượng là đối thủ của mình, những đối tượng có hành vi click tặc.
Hiểu và đọc các chỉ số của Google Ads: Tỷ lệ click (CTR), tỷ lệ hiển thị, số lượt chuyển đổi, chi phí mỗi chuyển đổi, chi phí chiến dịch.
Từ những chỉ số cơ bản của Google Ads để đánh giá chiến dịch hiệu quả hay không hiệu quả.
Đọc chỉ số về hành vi, nhân khẩu học, vị trí đặt quảng cáo, đối tượng và nhóm sở thích của người dùng. Nhận và xem xét các đề xuất của Google để tối ưu chiến dịch.
Cài đặt mã Google Remarketing, Google Analytics lên website.
Tạo đối tượng quảng cáo và đối tượng phủ định (đối tượng không cho xuất hiện quảng cáo).
Đối tượng theo độ tuổi, sở thích, nhân khẩu học, thiết bị sử dụng điện thoại di động, laptop hay máy tính bảng.
Cài đặt mã Google Remarketing, Google Analytics lên website.
Hướng dẫn tạo đối tượng tùy chỉnh dựa vào mã Google Remarketing.
Phân tích đối tượng, tạo đối tượng tùy chỉnh theo ý của người làm marketing.
Các bước chuẩn bị về hình ảnh va logo để chạy chiến dịch hiển thị kết hợp với chiến dịch tìm kiếm. Cách viết bài viết cho quảng cáo hiển thị đạt điểm chất lượng cao
Tính toán kích thước đối tượng để đưa ra phương pháp ngân sách phù hợp.
Từ đối tượng tùy chỉnh đã có, chúng ta có thể xem xét thêm phương án mở rộng hay thu hẹp đối tượng.
Cách chống click tặc (đối thủ click) vào quảng cáo của chúng ta.
Cài đặt chiến dịch hiển thị Google theo đối tượng mở rộng.
Tạo các loại đối tượng trong mạng hiển thị Google (GDN): Đối tượng theo hành vi, sở thích, nhân khẩu học, từ khóa và vị trí đặt.
Đẩy quảng cáo và thương hiệu của bạn lên những trang báo lớn Vnexpress, 24h, Kenh14, Tuoitre, Thanhnien,… dựa trên đối tượng của mạng hiển thị Google.
Chạy chiến dịch Youtube hiệu quả từ đối tượng website, đối tượng trong mạng hiển thị.
Các kiến thức quảng cáo Youtube: Trong luồng, ngoài luồng, quảng cáo có thể bỏ qua, không thể bỏ qua, quảng cáo khám phá.
Dựa vô video trên Youtube để lấy đối tượng khi liên kết với Google Ads.
Tối ưu chiến dịch Googel Ads gồm: tối ưu từ khóa, tối ưu mẫu quảng cáo, tối ưu nhóm.
Vì sao ngân sách Google vượt quá ngân sách giới hạn khi bạn đặt thầu.
Phương pháp hạn chế tối đa lượt hiển thị không mong muốn khi bạn đấu giá thầu, loại thầu nào hợp lý.
Chia nhỏ dữ kiệu để theo dõi ngân sách trên các nhóm quảng cáo Google & Facebook.
Phương pháp tính toán tăng ngân sách Google đồng thời hạ ngân sách Facebook để bù trừ và ngược lại.
Công thức tính toán phân bổ ngân sách chiến dịch đa kênh kết hợp.
WSGMEDIA VIỆT NAM - là công ty thiết kế web chuyên nghiệp uy tín có trụ sở chính tại Tp Đà Nẵng. Chúng tôi thiết kế web theo chuẩn SEO, chuẩn di động. Áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay để thiết kế website như HTML5, CSS3, PHP, Asp.net, Node js. Nhằm mang lại sự hiệu quả thực sự cho khách hàng WSGgroup- Sitemap