Đối với các nhà quảng cáo, việc hiểu tác động kinh doanh của hoạt động tiếp thị của họ là quan trọng hơn bao giờ hết. Nhưng song song đó, họ cũng có nhiều quan ngại rằng nó đang trở nên khó khăn hơn. Khi ngành công nghiệp này, đang có những lo ngại ngày càng tăng về quyền riêng tư. Hay là thay đổi các phương pháp thực hành về cách dữ liệu được thu thập và sử dụng. May thay, Ads Data Hub được ra đời. Nó cho phép chúng ta phân tích tùy chỉnh các chiến dịch quảng cáo Google của mình. Đồng thời, bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Và duy trì các tiêu chuẩn cao về bảo mật dữ liệu của Google.
Với loạt bài viết về chủ đề này, sẽ cung cấp cho bạn kiến thức cơ bản về Google Ads Data Hub. Qua đó, giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về nó. Cũng như, nếu bạn có dự định sử dụng công cụ này. Thì bạn cũng sẽ dễ đang đưa ra nhu cầu kinh doanh riêng của mình. Hiểu rõ về hoạt động tiếp thị của bạn đang hoạt động như thế nào. Và làm sao để thúc đẩy tác động kinh doanh. Nào, cùng bắt đầu thôi.
Trung tâm dữ liệu quảng cáo (hay còn gọi là Ads Data Hub) là công cụ để phân tích và điều chỉnh. Sao cho tạo được các chiến lược phù hợp nhất với các mục tiêu kinh doanh cụ thể được đề ra. Bên cạnh đó, công cụ này giúp tăng quyền riêng tư của người dùng. Và duy trì các tiêu chuẩn cao về bảo mật dữ liệu của Google.
Chúng ta hoàn toàn có thể tải dữ liệu từ bên thứ nhất lên BigQuery (kho dữ liệu không máy chủ). Và kết hợp dữ liệu đó với dữ liệu chiến dịch quảng cáo cấp sự kiện của Google.
Ads Data Hub còn giúp chúng ta dễ dàng mở khóa và tra cứu thông tin cụ thể. Quảng cáo được cải thiện về chất lượng hiệu quả. Đồng thời hỗ trợ người dùng đạt được các mục tiêu kinh doanh dựa trên cơ sở dữ liệu. Hơn thế nữa, là mang lại lợi ích tối ưu hóa chiến dịch hiệu quả hơn. Đó là các lợi ích mà chúng ta có được khi kết hợp dữ liệu của mình với dữ liệu cấp sự kiện từ các chiến dịch quảng cáo của Google.
Nhìn chung, các tính năng và tiện ích của công cụ này được cụ thể là:
Ads Data Hub sẽ đọc dữ liệu từ dự án Đám mây do Google sở hữu. Tiếp đến, nó ghi lại dữ liệu từ các chiến dịch được Google tổng hợp vào dự án Đám mây của bạn:
Khi nhìn trên mô hình phía trên, ta sẽ nhận thấy ngay 3 chủ thể chính trong bức ảnh. Đó là: Dự án đám mây do Google sở hữu, Dự án đám mây củ a người dùng và Trung tâm dữ liệu quảng cáo.
Phía bên trái là Dự án đám mây Google gồm có: Youtube, Display&Video 360, Google Ads. Lúc này, dự án đám mây sẽ cung cấp dữ liệu mà nó thu thập được cho người dùng. Khi mà người dùng đã đồng ý nhận dữ liệu, các dữ liệu liên quan sẽ được truy xuất. Sau đó, các kết quả của truy vấn này được tập kết lại trong một tập dữ liệu nhờ thực hiện bởi BigQuery vào Ads Data Hub (API) khách hàng.
Phía bên phải là Dự án đám mây do người dùng sở hữu. Cũng tương tự như Dự án đám mây Google. Các dữ liệu từ người dùng cũng được đưa vào tệp được thực hiện thông qua BigQuery.
Cuối cùng, Trung tâm dữ liệu quảng cáo, ở giữa. Là một API cho phép chúng ta truy vấn dữ liệu trên hai dự án khác nhau này cùng lúc. Chỉ bằng cách này, ta có thể truy vấn tất cả các sự kiện trong dự án của mình. Chẳng hạn như nhấp vào tra cứu và chuyển đổi, cùng với dữ liệu được hiển thị của chúng. Ta có thể xem xét hiệu quả quảng cáo. Ví dụ: hiển thị nào đang làm ảnh hưởng đến hành trình chuyển đổi hành vi của khách hàng,…
Để nhận được Trung tâm dữ liệu quảng cáo và sở hữu tài khoản Ads Data Hub. Thì chúng ta phải thực hiện quy trình 3 bước có liên quan đến nhiều sản phẩm. Bởi vì như vậy Google mới đảm bảo rằng dữ liệu phù hợp được liên kết đúng với các tài khoản được liên kết. Và đó là quyền đặc chuẩn cho phép người dùng được cấp quyền để vừa viết truy vấn vừa truy cập được dữ liệu.
Nhớ rằng, mỗi chủ sở hữu tài khoản Ads Data Hub đều phải trải qua 2 trình tự. Là dự án Google đám mây mà bạn sở hữu và Google sở hữu. Trong dự án đám mây của mình, bạn có thể thêm bất kỳ dữ liệu nào từ bên thứ nhất mà bạn muốn có sẵn cho các truy vấn Trung tâm dữ liệu quảng cáo của mình dưới dạng tập dữ liệu truy vấn lớn. Dự án đám mây của Google chứa dữ liệu quảng cáo từ các chiến dịch quảng cáo Google của bạn. Do đó, để kết hợp mọi thứ với nhau, bạn phải viết các truy vấn của mình trong Trung tâm dữ liệu quảng cáo. Và, kết quả sẽ được ghi vào tập dữ liệu trong dự án đám mây của bạn.
Về các bước xây dựng tài khoản của bạn. Để thành lập ra một tài khoản Ads Data Hub. Cái chính bạn cần là thu thập danh sách nguồn dữ liệu muốn liên kết. Ví dụ: dữ liệu chiến dịch Google Ads hoặc dữ liệu nền tảng tiếp thị của Google. Và bạn sẽ cần biết tập dữ liệu truy vấn lớn nào bạn muốn ghi lại kết quả truy vấn.
Sau khi tài khoản Google Ads Data Hub được tạo. Kế tiếp, chúng ta có thể hoàn tất quá trình thiết lập bằng cách hoàn thành hai tác vụ sau:
Đối với các nhóm muốn chạy truy vấn và làm việc với dữ liệu kết quả. Điều quan trọng cần nhớ là các nhà phân tích dữ liệu của họ phải có quyền truy cập vào cả Trung tâm dữ liệu quảng cáo. Và đừng quên, là vào cả tập dữ liệu BigQuery nữa nhé.
Bài viết trên là tóm tắt ngắn gọn về các kiến thức chung của Ads Data Hub. Để xem cách hướng dẫn chi tiết về quy trình tạo tài khoản cũng như các lưu ý khi tạo tài khoản. Xin mời các bạn đọc phần tiếp theo của chủ đề này “Cách bước tạo tài khoản Ads Data Hub“. Wsg.vn hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đọc sẽ đúc kết được cho mình thêm các hiểu biết về Trung tâm dữ liệu quảng cáo nhé. Hẹn gặp các bạn ở những bài viết khác.
WSGMEDIA VIỆT NAM - là công ty thiết kế web chuyên nghiệp uy tín có trụ sở chính tại Tp Đà Nẵng. Chúng tôi thiết kế web theo chuẩn SEO, chuẩn di động. Áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay để thiết kế website như HTML5, CSS3, PHP, Asp.net, Node js. Nhằm mang lại sự hiệu quả thực sự cho khách hàng WSGgroup- Sitemap