Trưa 4/7, ban tổ chức tour Born Pink của Blackpink ở Hà Nội công bố sơ đồ chỗ ngồi, giá vé cho show vào ngày 29 và 30/7.
Quyền lợi đi kèm vé VIP là quà tặng gồm tám tấm poscard dành cho show tại Hà Nội, một số quà tặng độc quyền, dây đeo, ưu tiên được vào sân sớm. Đại diện iME Việt Nam - đối tác tổ chức show cùng công ty YG Entertainment - cho biết hiện chưa công bố danh sách bài hát nhóm sẽ biểu diễn.
Giá vé concert Born Pink ở Việt Nam được nhiều người nhận định ở mức cao so với một số nước trong khu vực. Tour ở Bangkok hồi đầu năm bán ở mức 2.000 baht - 9.600 baht (1,35 triệu đến 6,4 triệu đồng). Tour ở Indonesia tháng 3 bán vé 1.350 rupiah - 3.800 rupiah (2,1 triệu đến 6 triệu đồng). Tour ở Singapore hồi tháng 5 có giá 168 SGD - 398 SGD (2,95 triệu đến 6,9 triệu đồng).
Ở Nhật Bản, ban tổ chức bán một mức vé chung cho concert vào tháng 6, giá 15.000 yên (2,4 triệu đồng). Vé ở Hong Kong hồi tháng 1 ở mức từ 799 HKD - 2.999 HKD (2,4 triệu đồng 9 triệu đồng).
Một số fan thậm chí so sánh giá vé concert Born Pink và Eras Tour của Taylor Swift ở Singapore. Eras Tour diễn vào tháng 3 năm sau, ấn định giá vé từ 108 USD đến 348 USD (2,56 triệu đến 8,2 triệu đồng). Ca sĩ Mỹ dự kiến hát 44 bài trong ba tiếng, còn concert của Blackpink thường chỉ kéo dài một tiếng rưỡi.
Á hậu Phương Nga - một fan Blackpink - cho rằng vé show trong nước lần này đắt, người mua lại ít quyền lợi. Hồi đầu năm, Phương Nga mua vé VIP hơn sáu triệu đồng ở Thái Lan. Cô được xem sound-check (buổi diễn tập, check âm thanh) trước giờ biểu diễn.
"Ban đầu, tôi định săn vé đi xem cả hai buổi ở Hà Nội nhưng giờ sẽ cân nhắc, có thể chỉ xem một buổi", Phương Nga nói.
Trên các hội nhóm yêu thích Blackpink, cơn sốt săn vé chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Nhiều người hâm mộ dự định mua các mức phù hợp túi tiền, chấp nhận ở vị trí xa sân khấu nhưng vẫn có thể tận hưởng không khí concert.
Hoa hậu Phí Thị Thùy Linh từng đi concert Born Pink ở Singapore tháng 5, mua được hạng vé thường. Cô cho biết lần này háo hức "săn vé" VIP ở Hà Nội để được xem soundcheck nên buồn khi quyền lợi này không đi kèm, giá vé cũng khá cao.
"Ngoài ra, khu VIP kê toàn bộ ghế ngồi nên không khí có thể là sẽ kém sôi động so với kỳ vọng. Tuy nhiên, tôi vẫn quyết định tìm vé đắt nhất để được gần thần tượng", Thùy Linh nói.
Tour Born Pink khởi động từ cuối năm ngoái, đến nay đạt doanh thu khoảng 163,8 triệu USD, với hơn 900.000 vé tiêu thụ. Trung bình mỗi đêm diễn, nhóm nhạc này thu về hơn bốn triệu USD với khoảng 22.600 khán giả. Các con số kể trên chưa gồm 24 đêm diễn chưa được thống kê. Thành tích giúp Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ có tour lưu diễn đạt doanh thu cao nhất, vượt qua kỷ lục của Spice Girls (78,2 triệu USD), TCL (72,8 triệu USD), Destiny's Child (70,8 triệu USD).
Blackpink ra mắt năm 2016, gồm bốn thành viên Jennie, Lisa, Jisoo, Rose. Sau bảy năm hoạt động, dù mới phát hành hai album, nhóm nữ khuấy đảo làng nhạc với nhiều bản hit như Ddu-Du Ddu-Du, Kill This Love, Pink Venom. Họ có kênh YouTube đạt lượt xem cao nhất với 30,099 tỷ lượt. Ngoài âm nhạc, bốn cô gái của nhóm còn là những người có sức ảnh hưởng trong làng thời trang.
Anh Andy - Marketing 0914736258